iPad 2

iPod thế hệ mới mỏng hơn, "sức mạnh" ngang ngửa iPhone 5

Tại sự kiện đặc biệt vừa diễn ra tại Mỹ, ngoài chiếc điện thoại iPhone 5 được chờ đợi từ lâu, Apple cũng đã trình làng bộ đôi máy nghe nhạc iPod mới với màn hình rộng hơn và được trang bị "sức mạnh" gần tượng đượng với iPhone 4S trước đây.

iPod nano thế hệ 6 xuất hiện với màn hình rộng hơn 2,5-inch giúp điều khiển dễ dàng, với thiết kế mỏng và nhẹ hơn. Giống với iPhone 5, iPod nano thế hệ 6 cũng sử dụng cổng kết nối Lightning.

Đáng chú ý, mặt trước của máy được tích hợp thêm nút Home tương tự như trên iPhone, giúp trở lại giao diện chính nhanh chóng.

iPod nano sẽ xuất hiện với 7 màu sắc khác nhau, hỗ trợ chức năng kết nối Bluetooth và có thời lượng pin được cải thiện kéo dài lâu nhất từ trước đến nay.


Apple cũng đã trình làng iPod Touch thế hệ thứ 5, với độ dày chỉ 6,1-mm và nặng chỉ 88 gam. Đây là phiên bản iPod Touch nhẹ và mỏng nhất từ trước đến nay. Màn hình của iPod Touch thế hệ mới cũng được nâng cấp lên thành 4-inch, tương tự như trên iPhone 5.



Máy sử dụng vi xử lý A5 lõi kép tương tự như trên iPhone 4S, cho tốc độ xử lý nhanh và mạnh hơn so với phiên bản iPod Touch trước đây, giúp người dùng có thể trải nghiệm những game đòi hỏi cấu hình mạnh. Thời lượng pin của máy cũng đã được cải thiện với 40 giờ nghe nhạc liên tục.

Mặt sau của máy là camera 5 megapixel với công nghệ iSight, với tính năng tự động lấy nét và tích hợp cả đèn flash LED.

Camera iSight trên iPod Touch thế hệ mới


Tương tự như trên iPhone 5, chế độ chụp ảnh góc rộng Panorama cũng được trang bị trên iPod Touch.

Mặt sau của iPod Touch được trang bị một vòng tròn kết nối mà Apple gọi đó là “Loop”, cho phép người dùng kết nối với dây đeo tay và tròng vào cổ tay để tránh làm rơi sản phẩm trong khi sử dụng.




Một cập nhật hết sức thú vị và đặc biệt đó là lần đầu tiên “trợ lý ảo” Siri được xuất hiện trên iPod Touch. Đây được xem là một cập nhật hết sức có giá trị trên chiếc máy nghe nhạc thế hệ mới của Apple.

iPod Touch sẽ hoạt động trên nền tảng iOS 6 và xuất hiện trên thị trường với 5 màu khác nhau.



Giá bán các phiên bản iPod cũng đã được Apple công bố. Cụ thể iPod shuffle, phiên bản iPod nhỏ nhất sẽ có giá 49 USD, iPod nano thế hệ mới có giá 149 USD, iPod Touch cũ (thế hệ thứ 4) sẽ có giá 199 USD cho phiên bản 16GB. Với iPod Touch thế hệ mới có giá 299 USD với ổ cứng 32 GB và 399 USD cho phiên bản 64GB.



Các thế hệ mới của iPod sẽ xuất hiện vào tháng 10 tới đây.

Đặc biệt, Apple sẽ cho ra mắt thêm phiên bản iPod màu đỏ, phiên bản với thông điệp chống lại căn bệnh AIDS tại châu Phi.