iPad 2

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa thể dùng iPhone 5

Với những gì mà Apple đã công bố tại buổi ra mắt sản phẩm iPhone 5 thì chúng ta cần xác định lại, chiếc iPhone thế hệ 6 của Apple sẽ không dùng được tại Việt Nam (ít nhất là đến khi các nhà mạng cung cấp được nano SIM)


Tại buổi lễ giới thiệu iPhone 5, giới công nghệ và cộng đồng người dùng đã chính thức biết được các tính năng và cải tiến mới được Apple đưa vào chiếc iPhone mới này. Điểm đáng nói là iPhone 5 sử dụng nano Sim chứ không phải các loại Sim thông thường. Mặc dù đây là một trong những cải tiến giúp iPhone 5 mỏng hơn và tiết kiệm không gian cho linh kiện khác, tuy vậy, nano Sim chưa phổ biến trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. iPhone 5 chỉ dùng được với nano Sim và không tương thích ngược với chuẩn Sim cũ, đồng nghĩa nếu bạn sở hữu iPhone 5, bạn phải có nano Sim, với Sim thường thì không thể cắt hay ghép được.

Tại Việt Nam tính đến thời điểm bây giờ chưa một nhà mạng nào cung cấp nano Sim cả. Theo lịch trình phân phối iPhone 5 của Apple thì iPhone mới có lẽ sẽ có mặt ở Việt Nam vào cuối năm nay. Tuy nhiên nếu không có nano Sim thì iPhone 5 chẳng thể dùng được theo đúng nghĩa của một chiếc smartphone, ngoài việc lướt web và giải trí (vậy có khác gì iPod Touch hoặc iPod nano?)

Có thể sẽ mất một thời gian khá dài để các mẫu nano Sim mới xuất hiện ở Việt Nam, lúc đó người tiêu dùng hãy nghĩ đến việc sở hữu iPhone 5